Cuộc khủng hoảng ô nhiễm dầu thô chưa từng có ở Nga đã bắt đầu xảy ra vào tháng 4/2019, tuy nhiên ngành công nghiệp dầu khí vẫn đang chứng tỏ việc xử lý đầy khó khăn và chậm chạp các lô dầu bị ô nhiễm này. Các lô hàng hầu hết được đưa vào kho hoặc nằm chờ trên tàu chở dầu hoặc được bán với giá giảm rất sâu. Thậm chí, một số nhà máy lọc dầu ở châu Âu đã buộc phải cắt giảm công suất chế biến hoặc tạm dừng hoạt động, khiến chính phủ các nước phải cung cấp dầu thô dự trữ khẩn cấp.
Vào tháng 8, BP Plc đã thất bại trong việc bán một số lô dầu thô Urals vô tình bị nhiễm bẩn, với hàm lượng clorua hữu cơ là 29 phần triệu. Hiện nay, vẫn còn một số ít các lô hàng khác trong tình trạng nằm chờ. Ít nhất hai tàu chở dầu hạng Aframax, vận chuyển khoảng 700.000 thùng dầu Nga mỗi chiếc, vẫn chưa được xếp dỡ hàng và đang nằm đợi tại gần Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Đông.