Gazprom đưa ra dự thảo chiến lược marketing quốc tế
Tập đoàn Gazprom đã đưa ra các thông tin về dự thảo chiến lược marketing quốc tế, trong đó chú trọng duy trì và củng cố vị thế dẫn đầu tại châu Âu và mở rộng hoạt động sang châu Á và trên toàn cầu.

Gazprom là nhà cung cấp khí đốt lớn nhất cho châu Âu và cũng đã bắt đầu cung cấp khí đốt cho Trung Quốc từ tháng 12/2019. Ngoài ra, Gazprom còn cung cấp LNG trong danh mục đầu tư của công ty cho khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và các khu vực khác. 


Gazprom có nhiều lợi thế cạnh tranh trên cơ sở nguồn tài nguyên dồi dào, có đủ khả năng cung ứng khí đốt cho thị trường trong và ngoài nước trong nhiều thập kỷ tới; cùng với hệ thống truyền tải khí hoàn chỉnh ở Nga và mạng lưới xuất khẩu rộng khắp và một sàn giao dịch thương mại điện tử riêng biệt cũng như mối quan hệ đối tác chiến lược với các công ty năng lượng quốc tế.

Công ty cũng chú trọng theo dõi và cập nhật các xu hướng phát triển mới trong thị trường năng lượng quốc tế và định hướng phát triển vào các dự án năng lượng hydro, bao gồm các công nghệ sản xuất hydro từ khí thiên nhiên, không gây phát thải CO2.(Gazprom, 20/2)