Sáu tháng đầu năm 2014, Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch về doanh thu, lợi nhuận, sản lượng sản xuất và tiêu thụ. PVCFC đã sản xuất được 408,2 nghìn tấn sản phẩm ure chất lượng cao, đạt 109% kế hoạch, tiêu thụ 414,8 nghìn tấn, đạt 108% kế hoạch với tổng doanh thu đạt 3.143 tỷ đồng. Kết quả ấn tượng này không chỉ cho thấy niềm tin và sự ủng hộ của người nông dân đối với thương hiệu Đạm Cà Mau - Hạt ngọc mùa vàng mà còn góp phần đáp ứng đủ và kịp thời nhu cầu phân đạm phục vụ ngành nông nghiệp Việt Nam.

|
Là dự án trọng điểm quốc gia, NM Đạm Cà Mau là dự án tâm huyết của Tập đoàn Dầu khí VN nhằm đáp ứng nhu cầu phân đạm phục vụ ngành nông nghiệp, giải quyết triệt để tình trạng thiếu phân bón trên thị trường, góp phần đảm bảo an ninh lương thực. Mặc dù đi vào hoạt động sau NM Đạm Phú Mỹ, song với nỗ lực không ngừng của lãnh đạo và CBCNV, NM Đạm Cà Mau đã cung cấp liên tục, ổn định sản phẩm urê chất lượng cao cho khu vực ĐBSCL và các khu vực khác, không chỉ tiết kiệm hàng trăm triệu USD nhập khẩu phân bón mà còn mang về những mùa vàng bội thu.
Đồng hành cùng nông dân, PVCFC đã hợp tác với đội ngũ các nhà khoa học đẩy mạnh công tác hội thảo, tọa đàm nhằm chuyển giao kỹ thuật canh tác, kiến thức về chăm sóc cây trồng giúp cho nông dân nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón. Trong 3 năm qua, PVCFC đã tổ chức trên 350 cuộc hội thảo, mô hình trình diễn giúp nông dân hiểu về kỹ thuật, hiểu về sản phẩm đạm Cà Mau với các ưu điểm vượt trội của sản phẩm đạm Cà Mau hạt đục (tiết kiệm đạm nhờ phân giải chậm). Các chuyên gia trong lĩnh vực phân bón khẳng định: Lúa bón đạm hạt đục Cà Mau có độ xanh bền hơn, tiết kiệm 10% lượng phân bón, năng suất tăng khoảng 5% đối với việc canh tác cân đối trên câylúa. Vì vậy, từ chỗ sản phẩm của PVCFC chỉ có mặt ở thị trường Tây và Đông Nam Bộ, đến nay PVCFC đã mở rộng, phát triển ra toàn quốc. Không những vậy, PVCFC tự hào là một trong những doanh nghiệp đi tiên phong trong việc thâm nhập thị trường nước ngoài. Sản phẩm Đạm Cà Mau đã có mặt ở các thị trường Campuchia, Thái Lan, Philippines, Hàn Quốc, Bangladesh, Nhật Bản và được đánh giá cao về chất lượng.
Theo Tổng giám đốc PVCFC Bùi Minh Tiến: PVCFC đã đề ra nhiều giải pháp như tiếp tục vận hành nhà máy hiệu quả, an toàn, ổn định, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến, nghiên cứu đa dạng hóa sản phẩm... Kiện toàn và nâng cao hiệu quả của hệ thống phân phối, đảm bảo giữ thị trường ổn định. Bên cạnh đó, PVCFC tập trung các nguồn lực, nâng cao năng lực quản trị, áp dụng công nghệ quản trị hiện đại để nâng cao hiệu quả. Hoàn thiện chính sách để thu hút và giữ chân người tài, duy trì và nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Đến nay PVCFC đã tài trợ cho hoạt động này với số tiền lên đến hơn 30 tỉ đồng.
Những năm tới, PVCFC tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trọng tâm và 22 giải pháp cụ thể, trong đó nhấn mạnh mục tiêu tiếp tục vận hành nhà máy hiệu quả, an toàn, ổn định, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến, tối ưu hóa sản xuất, tiếp tục củng cố và mở rộng hệ thống phân phối sản phẩm, xây dựng thương hiệu Đạm Cà Mau có uy tín trên thị trường.
Trần Thị Sánh
(Theo Đất Việt)