Giám đốc điều hành Hiệp hội những nhà phân phối BP Amoco - ông John Kleine hôm 1/8 cho biết các hội viên đã bàn bạc khả năng loại bỏ chữ BP trên các bảng hiệu của cây xăng và chuyển sang sử dụng nhãn hiệu Amoco, vốn đã được BP mua lại từ năm 1998.

Hiện 475 nhà phân phối xăng dầu của BP tại Mỹ lo ngại nhãn hiệu của tập đoàn này có thể tiếp tục ảnh hưởng hoạt động kinh doanh của 11.300 trạm xăng. Các trạm xăng trong hệ thống phân phối của BP liên tục là mục tiêu phản đối, thậm chí phá hoại của công chúng trong thời gian qua. Một số trạm xăng đã ghi nhận tình hình sụt giảm doanh số lên đến 40% từ sau vụ tràn dầu của giàn khoan BP trên vịnh Mexico.
Cách vị trí tràn dầu tới hơn 5.500 km, tổ chức Hòa bình xanh (Greenpeace) tuần qua đã làm ngưng trệ hoạt động của 35 trong số 50 trạm xăng của BP vào ngày mà hội đồng quản trị tập đoàn này thông báo thay thế giám đốc điều này của BP cho đến khi dầu tràn được gom sạch.
Người phát ngôn của BP - ông Scott Dean cho biết hãng thông cảm sự tức giận của công chúng về vụ tràn dầu. Nhưng khi được hỏi về việc đổi nhãn sắp tới, ông Dean trả lời: “Không, không bao giờ”. Trước đó, BP đã thông báo kế hoạch bán hệ thống trạm xăng tại Đức với trị giá 2 tỉ USD.
(Theo Sài gòn Tiếp thị)