Nhiều đơn vị thành viên Petrovietnam vào Top 50 Công ty đại chúng uy tín, hiệu quả năm 2025
0:00 /
Chọn Giọng
  • Nữ Miền Bắc
  • Nam Miền Bắc
  • Nam Miền Nam
  • Nữ Miền Nam
Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa qua đã công bố Bảng xếp hạng VIX50 – Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2025. Trong đó, ghi nhận sự góp mặt của nhiều đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).

Cụ thể, 4 đơn vị thành viên của Petrovietnam vinh dự góp mặt trong Bảng xếp hạng VIX50 năm 2025 gồm: Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS, mã chứng khoán: GAS, xếp vị trí thứ 15); Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán: DCM, vị trí thứ 31); Công ty CP PVI (mã chứng khoán: PVI, vị trí thứ 36), Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans, mã chứng khoán: PVT, vị trí thứ 37). Việc nhiều đơn vị chủ chốt của Petrovietnam được vinh danh trong VIX50 cho thấy sự phát triển bền vững và hiệu quả trong hoạt động kinh doanh, góp phần nâng cao uy tín của Tập đoàn trên thị trường.

Việc nhiều đơn vị chủ chốt của Petrovietnam được vinh danh trong VIX50, góp phần nâng cao uy tín của Tập đoàn trên thị trường.

Bảng xếp hạng VIX50 là kết quả nghiên cứu khách quan, khoa học và độc lập của Vietnam Report, kế thừa thành quả nghiên cứu từ bảng xếp hạng top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín đã được công bố thường niên từ năm 2016, dựa trên phương pháp Media Coding (mã hóa dữ liệu báo chí) trên truyền thông, kết hợp nghiên cứu chuyên sâu các ngành trọng điểm, có tiềm năng tăng trưởng cao. Bảng xếp hạng nhằm tôn vinh những doanh nghiệp niêm yết có hiệu quả hoạt động nổi bật và uy tín cao trên thị trường.

Theo Vietnam Report, trong bối cảnh môi trường kinh doanh đang dịch chuyển nhanh, với những giới hạn cũ liên tục bị phá vỡ và những tiêu chuẩn mới được thiết lập, “Dĩ bất biến, ứng vạn biến” được xem là kim chỉ nam chiến lược cho doanh nghiệp. Biến động hiện nay bao hàm các ẩn số bất ngờ và thách thức đan xen cơ hội. Cái “bất biến” ở đây chính là năng lực cốt lõi – từ nền tảng vận hành hiệu quả, chuỗi giá trị tối ưu cho đến tư duy cải tiến không ngừng – những yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh bền vững. Trên nền tảng đó, doanh nghiệp có thể “ứng vạn biến” linh hoạt trước thay đổi của thị trường, từ biến động thuế quan, dịch chuyển chuỗi cung ứng, xu hướng tiêu dùng mới hay thích ứng với vị thế mới của thị trường. Chiến lược không nằm ở việc chạy theo mọi biến động, mà ở khả năng giữ vững cốt lõi – kiên định trong mục tiêu, linh hoạt trong hành động – để biến thách thức thành cơ hội, củng cố vị thế cạnh tranh một cách có chiều sâu và bền vững.

Theo kết quả khảo sát của Vietnam Report, thực tế, các doanh nghiệp đại chúng đang từng bước chuyển dịch chiến lược từ thích ứng ngắn hạn sang tập trung củng cố năng lực nội tại, kiến tạo nền tảng phát triển dài hạn. Đáng chú ý, 100% doanh nghiệp tiếp tục xác định đẩy mạnh đầu tư và đổi mới công nghệ, ứng dụng chuyển đổi số một cách toàn diện là chiến lược ưu tiên hàng đầu trong năm 2025, cho thấy sự đồng thuận tuyệt đối về vai trò mang tính chiến lược của công nghệ trong nâng cao năng lực cạnh tranh và tối ưu hóa vận hành. Khác với trước đây khi công nghệ được xem là chi phí đầu tư bổ sung, hiện nay các doanh nghiệp nhìn nhận đây là yếu tố sống còn – là đòn bẩy quan trọng để phục hồi, tái cấu trúc và tạo đà phát triển lâu dài.

Chiến lược phát triển của doanh nghiệp trong năm 2025 phản ánh bước chuyển từ tư duy phản ứng sang chủ động trước những biến động của môi trường kinh doanh. Dù bối cảnh kinh tế biến động, bao hàm các ẩn số bất ngờ, song những doanh nghiệp chủ động nâng cao năng lực nội tại, nâng cao tính chuyên nghiệp và bền vững, có chiều sâu về năng lực vẫn sẽ trụ vững và có thể mở ra không gian tăng trưởng mới, góp phần nâng tầm giá trị chung của toàn thị trường.

M.P