Ống thép PVPipe


Tháng 10/2010, Công ty cổ phần Ống thép Dầu khí Việt Nam (PV PIPE) ra đời và dòng sản phẩm ống thép dầu khí được đưa vào thị trường. Mặc dù “sinh sau đẻ muộn”, PV PIPE đánh dấu cột mốc có được những sản phẩm uy tín nhất với nhà máy chế tạo ống thép đầu tiên tại Việt Nam và lớn nhất Đông Nam Á.

Tọa lạc tại KCN dịch vụ Dầu khí Soài Rạp (tỉnh Tiền Giang), nhà máy thép của PV PIPE có diện tích 22,9 hecta với khu vực sản xuất rộng 4,2 hecta. PV PIPE sở hữu hệ thống dây chuyền thiết bị hiện đại của Đức - Thụy Sỹ, có công suất thiết kế lên đến 200.000 tấn/năm/2 ca. Tổng số vốn đầu tư cho nhà máy 2.175 tỉ đồng.

Để tăng sức cạnh tranh trên thương trường, PV PIPE đã thực hiện chiến lược đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, tiết kiệm chi phí trong việc nhập khẩu các loại ống thép để giảm sự phụ thuộc vào việc nhập khẩu từ các nước trong khu vực và thế giới… PV PIPE luôn lấy 5 chỉ tiêu làm trọng tâm như một kim chỉ nam của sự phát triển doanh nghiệp: Chất lượng sản phẩm, sự hài lòng khách hàng, liên tục cải tiến, sáng tạo trong sản xuất và an toàn, sức khỏe môi trường.

PV PIPE đang ngày càng phát triển mạnh mẽ với sản phẩm ống thép chuyên dụng đa dạng về chủng loại và các dịch vụ phục vụ cho ngành dầu khí. Các sản phẩm gây được tiếng vang trên thị trường và đưa vào phục vụ cho các dự án: Đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2, đường ống khí Lô B - Ô Môn, Hàm Rồng Thái Bình, LNG và các dự án xây dựng đường ống dẫn dầu, dẫn khí tại Việt Nam.

Lãnh đạo PV PIPE tiếp tục nghiên cứu để chế tạo ống thép kết cấu cho các loại giàn khai thác, giàn công nghệ, giàn khoan và các loại kết cấu khác nhằm góp phần tiết kiệm cho nhà nước mỗi năm hàng trăm tỉ đồng nhập khẩu ống thép. Thành công này của PV PIPE đã tạo bước ngoặt trong lĩnh vực phát triển công nghiệp hỗ trợ cho Việt Nam và sức bật cho toàn ngành Dầu khí nói riêng.

Sản phẩm và dịch vụ của PV PIPE trên thị trường hiện nay có thể kể đến: Thép tấm, dịch vụ hàn; dịch vụ kiểm tra không phá hủy; dịch vụ kiểm tra cơ hóa tính và thi công lắp đặt các thiết bị trong ngành dầu khí… Các sản phẩm và loại hình dịch vụ này đã nhận được chứng nhận quốc tế về quản lý chất lượng an toàn, sức khỏe môi trường như: ISO 9001-2008, API 5L, API 2B, ISO 14001:2004 và OHSAS 18001:2007.

Sản phẩm của công ty có mặt tại nhiều công trình hiện đại như BK16/BK17 và P3/P4 (1.100 tấn), Sư Tử Nâu (1.800 tấn), nâng cấp mỏ Bạch Hổ (4.000 tấn), Nam Côn Sơn 2 – giai đoạn 1 (47.000 tấn) và các dự án xây dựng công nghiệp trong nước…

PV PIPE sử dụng công nghệ lốc ống cuộn 3 trục và hàn thẳng hồ quang chìm trên hệ thống dây chuyền đồng bộ uốn ống hiện đại. Dây chuyền sản xuất sản phẩm bao gồm 18 trạm gia công và kiểm tra với một số trạm tiêu biểu như trạm máy uốn ống, trạm hàn ống đính, hàn trong và hàn ngoài, trạm kiểm tra UT, RT, trạm nong ống, trạm thử thủy lực…

PV PIPE cam kết cung cấp các dịch vụ vượt trội, chất lượng tốt nhất cho các ngành công nghiệp nặng với máy móc thiết bị hiện đại đi cùng quy trình hàn và đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp. Phòng thí nghiệm được trang bị công nghệ và thiết bị hiện đại, cung cấp các dịch vụ kiểm tra độ bền kéo, độ uốn cong, va đập con lắc, độ xé vật rơi, độ cứng, kiểm tra cấu trúc kim loại và thành phần hóa học đáp ứng chuẩn API Spec 5L và theo yêu cầu đặc biệt khác. PV PIPE đã và đang từng bước tiếp cận, thiết lập mạng lưới phân phối tại các thị trường trong khu vực như Malaysia, Thái Lan, Myanmar, Brunei…

Năm 2012, Viện Dầu khí Hoa Kỳ (viết tắt là API) đã chính thức cấp Chứng chỉ API 5L cho PV PIPE sau đó là chứng chỉ API 2B vào tháng 2/2013. Tháng 11/2014, Viện Dầu khí Hoa Kỳ đã tái cấp chứng chỉ API lần 2 cho PV PIPE với thời gian hiệu lực từ ngày 6/1/2015 đến 6/1/2018.

Công ty Cổ phần Sản Xuất Ống thép Dầu khí Việt Nam (PV PIPE) là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PVGAS), trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Sản phẩm ống thép của nhà máy có đường kính từ 16 inch – 60 inch, dày từ 6.4 mm – 35 mm mác thép X60-X80. Đặc biệt, PVPIPE cung cấp các sản phẩm với kích thước và tiêu chuẩn linh động tùy theo yêu cầu của khách hàng.

 

​​​​​​​​​​​​​