VNPOLY tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19
Trước những diễn biến hết sức phức tạp với tốc độ lây lan nhanh của dịch bệnh Covid-19 trong đợt dịch lần thứ 4 tại Việt Nam, để vừa đảm bảo duy trì sản xuất, kinh doanh phòng chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động, không để dịch bệnh làm gián đoạn sản xuất, Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY) đã xác định công tác phòng chống dịch là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn hiện nay. Ngoài việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, VNPOLY đã xây dựng kế hoạch ứng phó, trong đó đã sẵn sàng phương án “ba tại chỗ” theo tinh thần chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tăng cường các biện pháp phòng dịch

Đợt dịch lần thứ 4 tại Việt Nam vẫn đang diễn biến theo chiều hướng phức tạp với nhiều ổ dịch và có tốc độ lây lan nhanh chóng, đã có 20 tỉnh, thành phố đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo quy định tại Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Hiện nay, dịch đã “loang” đến thành phố Hải Phòng – địa phương có trụ sở Công ty và Nhà máy sản xuất của VNPOLY. Ngay lập tức, VNPOLY đã khởi động cấp độ cao về công tác phòng chống dịch. Ngoài việc nghiêm túc thực hiện các quy định phòng dịch, VNPOLY đã có những biện pháp nhằm nâng cao ý thức phòng dịch cho các đơn vị thuê kho, khách hàng và các đối tác thường xuyên ra vào Công ty.

Toàn bộ CBCNV của VNPOLY được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

Công ty tăng cường tuyên truyền và yêu cầu người lao động phải nâng cao hơn nữa ý thức phòng chống dịch, ý thức tự bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như sức khỏe của người thân trong gia đình. Bộ phận y tế liên tục cập nhật thông tin mới nhất của tình hình dịch bệnh để kịp thời thông báo tới toàn thể người lao động. Trong trường hợp cấp bách, toàn bộ CBCNV trong Công ty sẽ phải thực hiện khai báo y tế online ngay tại thời điểm đó để Ban chỉ huy phòng chống dịch của Công ty nhanh chóng có phương án xử lý, giảm thiểu tối đa việc ảnh hưởng tới tình hình SXKD.

Kể từ ngày 19/7/2021, tất cả hàng hóa, bưu phẩm, thư từ đều được kiểm soát nghiêm ngặt, đặc biệt vật tư đi từ phía Nam ra phải được phun khử khuẩn trước khi qua cổng vào trong Công ty. Tất cả các lái xe hàng đến từ các tỉnh, thành khác, ngoài việc khai báo y tế thì phải cung cấp giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và không được rời khỏi xe để đi lại trong Công ty. Công ty yêu cầu CBCNV hạn chế tối đa việc di chuyển, đặc biệt đối với người lao động có địa chỉ thường trú tại: Hà Nội, Hưng Hưng Yên và Hải Dương… ở lại Hải Phòng cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát. Đồng thời, theo yêu cầu của UBND thành phố Hải Phòng, ngày 21/7/2021, VNPOLY đã phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp tổ chức xét nghiệm SARS-Cov-2 bằng phương pháp Real-time RT PCR (Gộp 10) cho toàn thể CBCNV trong Công ty và 100% kết quả xét nghiệm đều âm tính.

Xác định được tầm quan trọng của việc tiêm đầy đủ hai mũi vắc-xin trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngoài tranh thủ sự hỗ trợ của Tập đoàn, VNPOLY đang nỗ lực tiếp cận các nguồn vắc-xin từ thành phố Hải Phòng để sớm tiếp tục tiêm cho CBCNV.


VNPOLY yêu cầu các CBCNV sát khuẩn tay trước khi vào Công ty làm việc

Sẵn sàng phương án “ba tại chỗ”

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, ngày từ Quý II/2021, VNPOLY đã giao Ban Chỉ huy phòng chống dịch khẩn trương xây dựng kịch bản dự phòng các tình huống có thể xảy ra để kịp thời ứng phó với mọi của diễn biến của dịch, dù là tình huống xấu nhất xảy đến Công ty cũng không bị động.

Hiện tại, VNPOLY đã chuẩn bị sẵn sàng với phương án “ba tại chỗ”: sản xuất tại chỗ - ăn tại chỗ - nghỉ tại chỗ. Theo tình hình thực tế, VNPOLY sẽ triển khai chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thực hiện phương án “ba tại chỗ” cho lực lượng lao động sẽ ở lại Nhà máy.

Công ty vệ sinh khu vực văn phòng chưa sử dụng để làm chỗ ở cho khoảng 140 người lao động. Với sự hỗ trợ về vật tư phòng dịch từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty tiếp tục trang bị thêm các vật dụng cần thiết khác để đảm bảo nhu cầu sinh hoạt, nghỉ ngơi của người lao động sau giờ làm việc. Bên cạnh đó, Công ty còn sắp xếp, chăm lo đến đời sống tinh thần cho các CBCNV với hoạt động thể dục thể thao và giải trí sau khi hết giờ làm trong điều kiện đảm bảo phòng chống dịch.

VNPOLY kiểm tra thân nhiệt cho 100% CBCNV trước khi lên xe ô tô để đến Công ty làm việc

Lãnh đạo VNPOLY cho biết: Công ty giao trách nhiệm cho người đứng đầu từng bộ phận, quyết liệt thực hiện đảm bảo hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã đề ra, đảm bảo không làm ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của Công ty. Hoạt động sản xuất thông suốt cũng đồng nghĩa rằng việc làm, thu nhập của người lao động sẽ ổn định. Vì vậy, việc chấp hành nghiêm các quy định về công tác phòng chống dịch trong giai đoạn hiện nay cần hơn lúc nào hết và toàn thể CBCNV Công ty phải đồng lòng thực hiện.

Từ đầu năm 2021 đến nay, tổng sản lượng VNPOLY cùng đối tác hợp tác sản xuất đạt gần 6.000 tấn sợi DTY các loại với chất lượng sản phẩm đáp ứng được yêu cầu khắt khe của các khách hàng thuộc phân khúc cao.

Lãnh đạo VNPOLY chia sẻ: Khắc phục những ảnh hưởng xấu của dịch bệnh Covid-19, hiện nay, VNPOLY đang chuẩn bị vận hành lên 26 dây chuyển sản xuất. Đồng thời, VNPOLY tiếp tục tuyển dụng nhân sự, đào tạo nguồn nhân lực, bảo dưỡng các dây chuyền sản xuất sợi DTY với mục tiêu cùng đối tác sẽ vận hành lại toàn bộ 27 dây chuyền sản xuất sợi DTY vào cuối tháng 8/2021./.


Bình luận
Họ tên
Email
Mã xác nhận
 
 

Liên kết
Fanpage

​​​​​​​