Petrovietnam đạt Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2022
Ban Tổ chức chương trinh “Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2022” vừa công bố danh sách các thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2022. Thông qua khảo sát trên hệ thống báo chí, truyền thông của Tòa soạn VnEconomy, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã vinh dự được Hội đồng bình chọn và bạn đọc tín nhiệm bình chọn đạt Top 10 “Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2022”.

Chương trình “Thương hiệu mạnh Việt Nam” là sự kiện thường niên lớn nhất đo Tạp chí Kinh tế Việt nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, được khởi xướng từ năm 2003, dành cho cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam. Qua gần 20 năm tổ chức thành công, Thương hiệu mạnh Việt Nam đã trở thành kênh thông tin – kết nối – hội tụ sự tham gia của đông đảo CEOs các Tập đoàn, doanh nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam, các nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, giới chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế.

Petrovietnam đạt Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2022

Hoạt động khai thác dầu khí tại mỏ Bạch Hổ

Chương trình năm nay sẽ ghi nhận và vinh danh những thương hiệu doanh nghiệp uy tín, hoạt động hiệu quả, có nhiều thành tích ấn tượng trong khôi phục và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh sau tác động nghiêm trọng cuẩ đại dịch Covid-19. Các thương hiệu thể hiện rõ tầm nhìn, sứ mệnh cũng như kế hoạch hành động trong việc chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, phát triển bền vững, nhân văn và bao trùm.

Lễ công bố “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022” với chủ đề “Kiến tạo và Phát triển Thương hiệu Việt Nam xanh” sẽ được tổ chức ngày 12/10 tại Hà Nội.

Trước đó, Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, đã vinh danh Petrovietnam là 1 trong 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Petrovietnam duy trì vị trí trong Top 10. Đồng thời, Petrovietnam tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu là doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam trong 4 năm liên tiếp do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đánh giá.

Giá trị thương hiệu của Petrovietnam không ngừng tăng lên qua từng năm. Kể từ khi đại dịch diễn ra, giá trị thương hiệu của Petrovietnam trong năm 2020 đã được định giá 945 triệu USD, tăng hơn gấp đôi so với năm 2019. Đến năm 2022, giá trị thương hiệu Petrovietnam đã tăng lên gần 1,3 tỷ USD, duy trì vị trí trong 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, Chỉ số Sức mạnh Thương hiệu Petrovietnam đạt 70,8 và duy trì xếp hạng sức mạnh thương hiệu ở mức AA.

Tính đến tháng 8 năm 2022, hoạt động SXKD của Petrovietnam tiếp tục được duy trì ổn định tại tất cả các lĩnh vực: Công tác quản trị sản lượng khai thác đã được áp dụng đồng bộ, hiệu quả, kịp thời các giải pháp/biện pháp kỹ thuật gia tăng sản lượng, duy trì nhịp độ khai thác với hệ số thời gian cao, khai thác dầu thô vượt 23% kế hoạch 8 tháng và bằng 84% kế hoạch năm 2022, bằng mức thực hiện cùng kỳ. Sản xuất cung ứng ra thị trường trong nước 1,22 triệu tấn đạm urê, vượt 10% kế hoạch 8 tháng và bằng 72% kế hoạch năm, tăng 9% so với cùng kỳ. Sản xuất 4,56 triệu tấn xăng dầu (không bao gồm Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn), vượt 8% kế hoạch 8 tháng và bằng 74% kế hoạch năm, tăng 5% so với cùng kỳ, đáp ứng được nhu cầu trong nước.

Tổng nộp NSNN toàn Tập đoàn đạt 90,6 nghìn tỷ đồng, vượt 40% kế hoạch năm 2022 và tăng 45% so với cùng kỳ (vượt kế hoạch năm 2022 trước 6 tháng). Cùng với chỉ tiêu nộp NSNN, Petrovietnam cũng đã về đích các chỉ tiêu tổng doanh thu và lợi nhuận trước thuế hợp nhất toàn Tập đoàn.

H.A


Bình luận
Họ tên
Email
Mã xác nhận
 
 

Liên kết
Fanpage

​​​​​​​