Nigeria muốn tăng mạnh sản lượng dầu sau khi có luật dầu khí mới
Bộ trưởng Dầu mỏ Nigeria Timipre Sylva mới đây bày tỏ hy vọng rằng luật công nghiệp dầu khí mới được thông qua sẽ giúp nước này tăng sản lượng dầu thêm 310% lên 4 triệu thùng mỗi ngày.

Nước khai thác và xuất khẩu dầu lớn nhất châu Phi - Nigeria hiện chỉ khai thác chưa tới 1,3 triệu thùng/ngày, theo dữ liệu chính thức của OPEC.

Đây là thành viên OPEC phải chật vật trong những tháng gần đây để bơm đủ lượng dầu theo hạn ngạch của OPEC+, do các trường hợp bất khả kháng tại những đường ống vận chuyển dầu thô đến các cảng xuất khẩu.

Bộ trưởng Sylva nói rằng, dự luật ngành Công nghiệp Dầu mỏ (PIA), đã trở thành luật vào tháng 8, và sẽ giúp Nigeria đạt được mục tiêu sản xuất 4 triệu thùng/ngày.

Quan chức Nigeria cho biết, luật mới sẽ cho phép nước này tăng trữ lượng dầu thô từ 37 tỷ thùng lên 40 tỷ thùng, cũng như khai thác thêm khí đốt, loại nhiên liệu mà nước này coi là quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng.

"Đầu tiên là tập trung vào khí đốt. Đối với chúng tôi, đây là trọng tâm của quá trình chuyển đổi năng lượng và là bước đầu tiên trong hành trình chuyển đổi năng lượng từ dầu mỏ", ông Sylva cho biết thêm.

Hồi giữa tháng 8, Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari đã chính thức ký dự luật dầu khí mới được thông qua của nước này thành luật, đánh dấu sự kết thúc 20 năm nỗ lực của quốc gia châu Phi nhằm cải tổ ngành công nghiệp dầu mỏ của mình.

Luật dầu khí mới của Nigeria được cho là nhằm thu hút thêm nguồn vốn nước ngoài, cũng như chỉnh sửa cách thức Nigeria phân chia tài nguyên dầu mỏ của mình với các công ty dầu mỏ quốc tế khi quốc gia này tìm cách thu hút đầu tư mới.


Bình luận
Họ tên
Email
Mã xác nhận
 
 

Liên kết
Fanpage

​​​​​​​