PV GAS LPG đạt kết quả tích cực trong quý IV/2022, tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường
Công ty cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG, mã chứng khoán: PVG) vừa công bố Báo cáo tài chính quý IV/2022, trong đó ghi nhận doanh thu đạt 1.130 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế 5,2 tỷ đồng, gấp 2,4 lần quý IV/2021.

Lũy kế năm 2022, PV GAS LPG ghi nhận doanh thu 4.601 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2021; lợi nhuận sau thuế đạt 16,3 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2021.

Bình gas hồng được kiểm tra và làm mới tại Trung tâm sơn sửa kiểm định bình gas của PV GAS LPG tại Đà Nẵng

Theo PV GAS LPG, năm 2022, giá dầu thô trên thị trường thế giới không ngừng tăng, chi phí vận tải tăng dẫn đến giá thành sản phẩm tăng, gây khó khăn trong việc giữ vững và phát triển thị trường do một số khách hàng công nghiệp chuyển đổi sang sử dụng loại nhiên liệu thay thế, người dân chuyển sang sử dụng bếp điện, bếp từ… Bên cạnh đó, giá CP giảm liên tục 7 tháng từ 950 USD/MT xuống còn 575 USD/MT, gây khó khăn trong công tác kiểm soát nguồn hàng và rủi ro trong dự trữ, đã tác động không nhỏ đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty. Tình trạng gian lận thương mại, cạnh tranh không lành mạnh trong hoạt động kinh doanh LPG diễn ra công khai, trên qui mô lớn và rộng khắp trên hầu hết các vùng thị trường, gây méo mó thị trường, nhiễu loạn giá bán, thiệt hại cho người tiêu dùng.

Trong bối cảnh thị trường có nhiều khó khăn, Ban lãnh đạo, cùng tập thể CBCNV PV GAS LPG đã luôn nỗ lực, cố gắng vượt qua nhiều khó khăn; tăng cường công tác chỉ đạo điều hành, chủ động và linh hoạt trong các tình huống kinh doanh, thúc đẩy nhịp độ SXKD, thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ kế hoạch được giao trong năm 2022.

Bước sang năm 2023, dự báo tình hình thị trường tiếp tục có nhiều khó khăn, thách thức, cạnh tranh gay gắt, PV GAS LPG đã đặt ra các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đặc biệt là tăng cường đẩy mạnh công tác thị trường, bán hàng, gia tăng thị phần tại các thị trường trọng điểm; Xây dựng và phát triển kênh phân phối đồng bộ trên toàn quốc dựa trên thị trường và thị phần PETROVIETNAM GAS hiện hữu, thông qua các Tổng đại lý/Đại lý/Cửa hàng bán lẻ/Horeca; Triển khai bán hàng thông qua các giải pháp thương mại điện tử; Xây dựng chuỗi cửa hàng bán lẻ trực thuộc, cửa hàng liên kết tại các khu vực thị trường; Xây dựng bộ phận truyền thông thương hiệu chuyên trách đảm bảo tính chuyên nghiệp và hiệu quả trong công tác bán LPG dân dụng; Đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá thương hiệu PETROVIETNAM GAS nhằm thu hút sự quan tâm nhiều nhất của khách hàng và thị trường, tăng cường sức mạnh thương hiệu để tăng năng lực cạnh tranh;…

Bên cạnh đó, PV GAS LPG chú trọng đảm bảo an ninh an toàn trong hoạt động sản xuất kinh doanh; Tập trung mọi nguồn lực hoàn thành các dự án đầu tư trạm chiết nạp LPG tại thị trường phía Nam; Quản trị chặt chẽ nguồn hàng để hạn chế tối đa thiệt hại khi thị trường có những biến động bất thường, không theo quy luật; Đẩy mạnh khai thác, sử dụng hiệu quả hệ thống cơ sở hạ tầng đã đầu tư, cải tiến các trạm hiện hữu ở khu vực phía bắc; Áp dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý, nhằm tiết giảm chi phí và nâng cao lợi thế cạnh tranh; Tiếp tục cải tiến hệ thống quản trị nội bộ, tái cấu trúc mạnh mẽ để nâng cao năng suất lao động, hiệu quả sản xuất kinh doanh;…

Công ty cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam kinh doanh phân phối các sản phẩm LPG công nghiệp và dân dụng. Trong đó, sản phẩm LPG của công ty được cung cấp cho khách hàng là các hộ tiêu thụ dân dụng, hộ tiêu thụ thương mại, dịch vụ và LPG công nghiệp cho các trạm chiết nạp, doanh nghiệp sử dụng trực tiếp...

PV GAS LPG có mạng lưới phân phối và hệ thống chiết nạp vệ tinh phân phối đều khắp thị trường trên cả nước. Thương hiệu PETROVIETNAM GAS với các sản phẩm bình gas đã xây dựng được vị thế trên thị trường. Công ty có 4 chi nhánh: Chi nhánh Tây Bắc, Chi nhánh Miền Bắc, Chi nhánh Miền Trung, Chi nhánh Miền Nam, 4 tổng kho, 10 trạm nạp LPG và 4 trung tâm sơn sửa kiểm định.

Mai Phương


Bình luận
Họ tên
Email
Mã xác nhận
 
 

Liên kết
Fanpage

​​​​​​​