Vietsovpetro phối hợp tổ chức diễn tập phòng, chống khủng bố
Ngày 23/8, tại TP Vũng Tàu đã diễn ra cuộc diễn tập phòng chống khủng bố (PCKB) đảm bảo an ninh an toàn tuyết đối cho con người, các mục tiêu, công trình và hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietsovpetro với sự tham gia của hơn 100 cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và CBCNV Vietsovpetro.

Khách mời tham dự buổi diễn tập có các đồng chí lãnh đạo, đại diện Bộ Công an, đại diện Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, thành phố Vũng Tàu, BCH Bộ đội Biên phòng, BCH quân sự tỉnh, thành phố Vũng Tàu, các ban, ngành có liên quan của Tập Đoàn Dầu khí Việt Nam và Zarubezhneft tại TP. Vũng Tàu.

Buổi diễn tập do Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro chủ trì phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức với chủ đề: “Xử lý tình huống thương thuyết, đánh bắt khủng bố, giải cứu con tin; rà phá bom mìn, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro “Ký hiệu: KB-VSP18”.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm – Tổng Giám đốc Vietsovpetro, Trưởng ban chỉ đạo cuộc diễn tập nhấn mạnh: Để nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm và chủ động xử lý tình huống trong công tác PCKB của cán bộ, công nhân viên Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, đồng thời, nâng cao khả năng chỉ huy, điều hành, phối hợp, hiệp đồng tác chiến giữa các đơn vị của Vietsovpetro với cấp ủy, chính quyền, các lực lượng vũ trang của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Vietsovpetro chủ trì tổ chức cuộc diễn tập là để hoàn thiện phương án PCKB đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho người, các mục tiêu, công trình và hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietsovpetro.

Thay mặt Ban chỉ đạo, đồng chí yêu cầu Ban chỉ huy tác chiến, các Tiểu ban phục vụ, điều hành cuộc diễn tập tổ chức tập luyện và diễn tập thật nghiêm túc, đúng nội dung, ý định đã được thông qua; nội dung diễn tập phải sát thực tế, gắn chặt tình hình hoạt động của Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, bảo đảm an toàn không để ảnh hưởng đến công việc thường ngày của địa phương, cơ quan, đơn vị và nhân dân. Các đơn vị tham gia diễn tập phải đảm bảo đủ lực lượng, phương tiện cần thiết phục vụ diễn tập và chấp hành nghiêm các quy định trong quá trình tập luyện, diễn tập, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và phương tiện.

Cuộc diễn tập diễn ra với tình huống giả định là một nhóm người là các đối tượng hình sự, nghiện ma túy tổ chức bắt cóc xe chở CBCNV Vietsovpetro (trong đó có 2 người Nga) tại tiểu khu A, 5 tầng rồi khống chế đưa vào khu nhà không còn sử dụng bên cạnh để đòi tiền chuộc và phương tiện tẩu thoát.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã nhanh chóng triển khai, kéo dài thương thuyết để các lực lượng tinh nhuệ áp sát tòa nhà tấn công nhóm khủng bố. Sau 2 giờ áp dụng nhiều biện pháp, nhóm nghi phạm đã bị bắt giữ, giải cứu con tin an toàn và thu giữ nhiều vũ khí, vật liệu nổ. Những con tin bị thương được cấp cứu tại chỗ và đưa đến bệnh viện kịp thời.

Một tổ trinh sát khác dùng phương tiện dò tìm mìn. Một quả mìn sau đó được xử lý.

Tại căn phòng nhóm tội phạm giam giữ con tin sau đó xuất hiện đám cháy. Các phương tiện cứu hỏa nhanh chóng dập lửa và lực lượng chức năng kịp thời có mặt khám nghiệm hiện trường.

Sau 2 giờ diễn tập, toàn bộ lực lượng khủng bố đã bị bắt giữ và tiêu diệt. Cuộc diễn tập kết thúc bảo đảm an toàn về người và phương tiện kỹ thuật, hoàn thành mục đích, yêu cầu đề ra.

Kết thúc diễn tập, Vietsovpetro đã tổ chức khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt diễn tập.

Đồng chí Vũ Nam Cường – Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro đã chân thành cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình của Bộ Công an, đặc biệt là Công an tỉnh BR-VT đã phối hợp chặt chẽ trong xây dựng kế hoạch, kịch bản chi tiết và các điều kiện khác phục vụ cho diễn tập. Đặc biệt, đồng chí nhiệt liệt biểu dương hơn 100 cán bộ chiến sĩ đã không quản nắng mưa tích cực tập luyện trong 2 tuần vừa qua. Từ kinh nghiệm có được sau buổi diễn tập, đồng chí yêu cầu lực lượng thuộc Vietsovpero tiếp tục thực hiện công tác PCKB tại tất cả các trụ sở, khu tập thể, các công trình biển, bờ của Vietsovpetro. Đồng thời đồng chí đề nghị lực lượng vũ trang và chính quyền các cấp tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ Vietsovpetro đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho người, tài sản và các công trình dầu khí của Vietsovpetro.

Một số hình ảnh buổi diễn tập:


Đại diện lực lượng vũ trang báo cáo tình hình với Đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm -Tổng Giám đốc Vietsovpetro, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc diễn tập


Các lực lượng tham gia chuẩn bị sẵn sàng


Toàn cảnh cuộc diễn tập


Đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm phát biểu khai mạc cuộc diễn tập


Các con tin bị khống chế


Xe cấp cứu kịp thời đến hiện trường


Xe cứu hỏa dập tắt đám cháy


Các tập thể nhận khen thưởng


Các cá nhân nhận khen thưởng


Đồng chí Vũ Nam Cường - Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc phát biểu bế mạc


Quang cảnh chung của cuộc diễn tập


A.P - Đ.H


Bình luận
Họ tên
Email
Mã xác nhận
 
 

Liên kết
Fanpage

​​​​​​​