Đảng bộ VNPOLY: Chi bộ Khối Quản lý sinh hoạt chuyên đề "Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả"
Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Đảng ủy Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY), ngày 30/9, Chi bộ Khối Quản lý VNPOLY đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”. Đây là Chi bộ được chọn thực hiện sinh hoạt điểm theo chuyên đề này trong Đảng bộ VNPOLY.

Tham dự buổi sinh hoạt có đồng chí Võ Nam Hải, Phó Trưởng phòng Tư tưởng và Văn hóa doanh nghiệp, Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam); Nhà báo Nguyễn Như Phong - Chủ tịch HĐQT Công ty Năng lượng Việt và Thời Mới Media. Về phía VNPOLY có đồng chí Trần Huy Thư - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty, đại diện cấp ủy các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ công ty và các đảng viên đang sinh hoạt tại Khối Quản lý.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề

Phát biểu định hướng buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Trần Huy Thư - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc VNPOLY đã quán triệt tinh thần chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn về việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề Thực hiện phương châm hành động "Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả". Đây chính là giải pháp quan trọng, không chỉ giúp nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên, hướng đến hoàn thành mục tiêu chung của Tập đoàn, góp phần xây dựng VNPOLY những giá trị tốt đẹp, nét văn hóa đặc trưng cho sự phát triển bền vững của Petrovietnam trong giai đoạn mới.

Nội dung chính của chuyên đề là “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”. Bốn phương châm này bao trùm và xuyên suốt mọi mặt của một tổ chức, từ Tập đoàn, công ty, cho đến các khối phòng ban, xưởng, phân xưởng. Do đó, cần tập trung trao đổi, thảo luận thể hiện trách nhiệm của từng đảng viên đối với từng công việc, vai trò của người lao động, trách nhiệm của lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể trong công ty với người lao động thông qua thỏa ước lao động tập thể và hợp đồng lao động. Đồng thời làm thế nào để khuyến khích người lao động đưa ra được những sáng kiến trong nâng cao năng xuất lao động, tiết kiệm hiệu quả trong sản xuất kinh doanh; với các đồng chí đảng viên luôn phát huy tinh thần dân chủ, đổi mới sáng tạo.

Tại hội nghị, đại diện Chi ủy đã phổ biến, truyền tải nội dung phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” đến toàn thể đảng viên. “Đoàn kết” được cụ thể bằng việc luôn đặt lợi ích chung lên trước lợi ích cá nhân, sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp; đề xuất giải pháp mang tính xây dựng trong công việc, có lợi cho tập thể; thường xuyên trao đổi, nắm bắt thông tin của cán bộ nhân viên và chia sẻ trong đơn vị, với lãnh đạo cấp trên để giúp đỡ khi cần; tạo sự gắn bó, tăng sức mạnh tập thể trong công việc…

“Kỷ cương” được thể hiện ở việc tuân thủ pháp luật, quy định, nội quy của VNPOLY, trong đó lãnh đạo luôn nêu gương trong mọi hoạt động. Mọi người lao động luôn chấp hành đúng phân công, nghiệp vụ, hoàn thành đảm bảo tần suất, tiến độ và chất lượng công việc; có trách nhiệm tham gia đầy đủ, nghiêm túc, đúng giờ tất cả các kỳ họp, các khóa đào tạo và các sự kiện theo yêu cầu tổ chức…

Thi đua lao động “Sáng tạo” là đòn bẩy quan trọng để thúc đẩy sự phát triển, cán bộ đảng viên, người lao động trong Khối Quản lý VNPOLY phải chủ động, thường xuyên nghiên cứu các văn bản pháp luật qua VNPOLY OFFICE; thực hiện văn hóa 5S hàng ngày và thực chất, đảm bảo chỗ làm việc ngăn nắp, gọn gàng; đề xuất giải pháp, sáng kiến nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc nhằm xây dựng các quy trình công việc mang tính đột phá, phù hợp xu hướng chuyển đổi số hiện nay, tăng hiệu quả xử lý công việc; khuyến khích, ghi nhận các sáng kiến nâng cao chất lượng, hiệu quả và hiệu suất công việc cho cá nhân, bộ phận và tổ chức.

Về “Hiệu quả” hoạt động là điều động, sử dụng nguồn nhân lực phù hợp với từng công việc, dự án cụ thể để nâng cao chất lượng, tiến độ; tối ưu việc sử dụng vật tư, thiết bị phục vụ công tác sản xuất kinh doanh; luôn xác định rõ thước đo kết quả công việc, hoàn thiện quy định đánh giá, kết quả công việc phải được đánh giá bằng các KPI cụ thể, chi tiết, phù hợp thực tế; lãnh đạo đơn vị đánh giá hiệu quả công việc, mọi góp ý, trao đổi đều hướng tới mục tiêu để cán bộ nhân viên có động lực, niềm tin hoàn thành công việc với hiệu quả tốt nhất.

Trong không khí dân chủ, các đảng viên trong Chi bộ đã trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến sôi nổi, tâm huyết, thiết thực để làm phong phú thêm cho nội dung chuyên đề. Qua đó, thấy rõ hơn ý nghĩa và tính vận dụng thực tế của từng nội dung "Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả" cũng như mối liên hệ, bổ sung cho nhau trong cuộc sống, trong ứng xử và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được phân công.

Chi bộ Khối Quản lý VNPOLY sinh hoạt trực tuyến chuyên đề “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Võ Nam Hải nhấn mạnh, Chi ủy Chi bộ Khối Quản lý VNPOLY đã có sự chuẩn bị nghiêm túc, kỹ lưỡng về nội dung sinh hoạt, các đồng chí đảng viên trong Chi bộ đã tham gia trao đổi sôi nổi, cởi mở, tích cực, xây dựng, tạo nên thành công cho buổi sinh hoạt; hình thức sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ đáp ứng yêu cầu đổi mới, thiết thực, sinh động, đưa ra những mô hình hay mang tính xây dựng.

Đồng chí Võ Nam Hải mong muốn sau buổi sinh hoạt điểm của Chi bộ Khối Quản lý, các Chi bộ trực thuộc của Đảng bộ VNPOLY sẽ nắm rõ, rút kinh nghiệm để tổ chức triển khai sâu rộng phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” mà toàn hệ thống chính trị của Tập đoàn đã triển khai thực hiện, đó cũng là một bước để góp phần củng cố phát triển văn hóa doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, uy tín của Tập đoàn, đơn vị. Đặc biệt, đội ngũ đảng viên của VNPOLY thời gian qua đã phát huy tốt tính vai trò tiên phong, gương mẫu hạt nhân; mỗi đảng viên là một hạt nhân đoàn kết để tạo sự an tâm cho người lao động trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn vừa qua.

Buổi sinh hoạt chuyên đề diễn ra cởi mở, nhận được nhiều ý kiến đóng góp, xây dựng của toàn thể đảng viên, các nội dung sát với thực tế của Chi bộ. Chi ủy sẽ tổng hợp các ý kiến đóng góp để hoàn thiện chuyên đề, ban hành Nghị quyết và triển khai tới toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động của Chi bộ Khối Quản lý thực hiện ngay sau kỳ sinh hoạt chuyên đề.

Chuyên mục "Sinh hoạt phương châm hành động"


Bình luận
Họ tên
Email
Mã xác nhận
 
 

Liên kết
Fanpage

​​​​​​​